hnt@hieunghiathinh.com.vn
Hotline: 0918 27 47 90
0 1 2 3 4 5
bóng slider

Trang trại bò sữa tại thảo nguyên Mộc Châu

( 14-10-2015 - 10:55 AM ) - Lượt xem: 5214

Trang trại bò sữa tại thảo nguyên Mộc Châu

Trang trại bò sữa ở Mộc Châu

Từ lâu huyện Mộc Châu của tỉnh Sơn La đã nổi tiếng với những thảo nguyên cỏ mênh mông quanh năm tươi tốt và chính nơi đây là chiếc nôi của ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam. Đến với thảo nguyên Mộc Châu, du khách hoà mình ngọn gió mát tự nhiên, đắm chìm vào bầu trời xanh bát ngát và được ngắm nhìn những chú bò sữa khỏe khoắn đang gặm cỏ trên ngọn đồi lộng gió.

Bò sữa ở Mộc Châu không chỉ nổi tiếng là được thả tự nhiên mà mô hình chăn nuôi trang trại nơi đây cũng có quy mô lớn và chất lượng chăm sóc tốt. Để có được các sản phẩm bổ dưỡng từ sữa, bò sữa được nuôi trong các trang trại có một chế độ chăm sóc đặc biệt, sạch sẽ và đồng thời được cung cấp đầy đủ nguồn thức ăn dinh dưỡng cần thiết. Những chuyến đi thăm và trải nghiệm tại nơi đây sẽ mang đến cho du khách những giờ phút thoải mái và những kiến thức cùng với một trải nghiệm vô cùng thú vị.

trang trai bo sua tai moc chau.7 Trang trại bò sữa ở Mộc Châu

Bò sữa được thả trên thảo nguyên

Mô hình trang trại bò sữa tại Mộc Châu là một minh chứng cho thành công trong ngành chăn nuôi bò và sản xuất sữa ở Việt Nam. Là một trong những địa phương đi đầu trong lĩnh vực này, sữa bò Mộc Châu đã khẳng định được vị trí vững chắc của mình trên thị trường. Đây cũng là mô hình kinh doanh mang lại thu nhập cao cho những hộ nông dân đầu tư vào trang trại đồng thời đã góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Điều đặc biệt ở đây đó là các trang trại bò sữa tại đây không chỉ có giá trị về mặt sản xuất kinh doanh mà còn có giá trị lớn về du lịch.

trang trai bo sua tai moc chau.1 Trang trại bò sữa ở Mộc Châu

Trang trại nuôi bò với quy mô lớn

Hiện nay, ngày càng có nhiều những chuyến du lịch tới thăm quan các trang trại bò sữa Mộc Châu. Tới đây, du khách sẽ được chứng kiến những trang trại rộng lớn với hàng ngàn chú bò khỏe mạnh xếp thành từng hàng đẹp đẽ trong chuồng. Những con bò ở đây là kết quả của sự chọn lọc cẩn thận về giống và sức khỏe do vậy bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về chất lượng sữa của chúng. Các trang trại rộng lớn tạo ra một không gian thoáng mát cho những chú bò có thể sinh trưởng tốt nhất. Đi thăm và trực tiếp cho bò ăn, chứng kiến quá trình vắt sữa và thậm chí có thể tự tay vắt sữa, du khách sẽ cảm thấy thú vị vô cùng.

trang trai bo sua tai moc chau.5 Trang trại bò sữa ở Mộc Châu

Một lượng cỏ lớn mỗi ngày được những chú bò sữa tiêu thụ

 

trang trai bo sua tai moc chau.3 Trang trại bò sữa ở Mộc Châu

Nguồn thức ăn chính của bò tại đây là cỏ tươi

Những chú bò sữa trong trang trại thi thoảng lại được thả ăn cỏ tự do trên các thảo nguyên và đồng cỏ. Đây chính là một yếu tố giúp cho bò thêm khỏe mạnh và phát triển tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, ở các trang trại lạ có những thức ăn bổ dưỡng khách cung cấp thêm chất dinh dưỡng để đảm bảo cho quá trình phát triển được đầy đủ. Tại đây còn trang bị hệ thống tắm và về sinh sạch sẽ cho bò sữa, hơn thế còn có máy vắt sữa đảm bảo vệ sinh an toàn nhất.

trang trai bo sua tai moc chau.4 Trang trại bò sữa ở Mộc Châu

Ngoài cỏ, bò còn được bổ sung thực phẩm dinh dưỡng khác

Mô hình trang trại nuôi bò sữa ở Mộc Châu đang là điểm sáng cho nền kinh tế tỉnh Sơn La và là một dấu hiệu tốt cho ngành công nghiệp sữa đầy triển vọng tại nước ta. Không những thế, đây cũng là một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Chắc chắn rằng trong tương lai, thế mạnh này của Mộc Châu còn được khai thác và phát huy hiệu quả ngày một lớn.